RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 

DCIM100MEDIADJI_0022.JPG

Cuộc sống quá mức hiện đại, nhịp thở vội vã trong mỗi thành phố tấp nập, con người mải miết chạy theo dòng chảy xô bồ của thời đại. Dần khiến họ trở nên kiệt sức, khi chỉ chạy theo cuộc sống xô bồ mà quên đi chính bản thân mình cũng cần được chăm sóc và nghỉ ngơi. Thế sao chúng ta không tìm cho mình một chốn bình yên, tĩnh lặng để cơ thể mình được nghỉ ngơi.

“Rời xa thành phố mình tìm một nơi thật an nhiên” thì Rừng Tràm Trà Sư tại An Giang là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Nơi đây, nổi tiếng là nơi mang đậm nét đẹp hoang sơ, mộc mạc với cánh đồng rừng tràm xanh mướt mát bạt ngàn. Khu rừng mang vẻ tự nhiên, thanh bình nơi tuyệt vời giúp chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn và có những giây phút được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Rừng Trà Sư cũng chính là nơi sinh sống và phát triển của nhiều loài động vật và thực vật, mà dần đã trở thành “ Ngôi nhà chung” – khu bảo tồn của 140 loại thực vật, trong đó rất nhiều loại thảo dược quý hiếm đã được đưa vào danh sách cần bảo tồn ở vùng đất Tây Nam Bộ này. Nơi cần được chúng ta bảo tồn và phát triển giúp cho nguồn tài nguyên dược liệu, thảo dược phong phú. Chính vì vậy, việc sử dụng nguồn dược liệu này để phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe, đời sống, sinh hoạt, nghiên cứu, là điều rất cần thiết. Việc bảo tồn thảo dược quý là việc vô cùng rất quan trọng giúp mang lại nhiều gia trị kinh tế, y học,…

Tuy nhiên, việc bảo tồn thảo dược quý vẫn chưa được nhiều người quan tâm và chú trọng đến vấn đề này khiến mang lại hậu quả nặng nề về sau. Việc khai thác quá mức hoặc phá hủy môi trường sống của các loại thảo dược quý thì ngành y học sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gây khó khăn trong việc điều trị các bệnh và nghiên cứu tạo ra các loại thuốc thảo dược quý. Làm thiệt hại cho nền kinh tế và làm mất đi cơ hội kinh doanh bền vững trong lĩnh vực y học. Mất đi cảnh vật tuyệt đẹp từ mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Để bảo tồn và phát triển rừng không phải là việc dễ dàng đòi hỏi mỗi người trong chúng ta điều phải chung sức gìn giữ và bảo vệ khu rừng này. Bảo tồn thảo dược quý thường đi kèm với bảo tồn môi trường tự nhiên, việc bảo vệ và duy trì môi trường sống của các loài thảo dược quý có thể giúp bảo vệ các loài động, thực vật và sinh thái tự nhiên khác. 

Qua đây cho thấy rừng Tràm trà sư là một nơi bảo tồn thảo dược quý giúp chăm sóc sức khỏe cũng như góp phần phát triển lĩnh vực y học. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo tồn khu rừng này để vừa là nơi sinh sống và phát triển của những loại thảo quý vừa là nơi để chúng ta chữa lành tâm hồn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *